มีดีแค่ไหน? เทียบสถิติ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ กับกองกลางแมนยู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเดินหน้าปิดดีลนักเตะอย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายรายที่ 3 ของตลาดซัมเมอร์นี้คาดว่าน่าจะเป็นนักเตะในตำแหน่งกองกลาง ซึ่งตอนนี้มีชื่อของมิดฟิลด์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่กำลังเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ก็มีอีกหนึ่งนักเตะที่ ผีแดง ให้ความสนใจอยู่นั่นก็คือ ฌอน ลองสตาฟฟ์ กองกลางตัวรับจาก นิวคาสเซิ่ล แฟนผีแดง ก็อาจจะตั้งคำถามว่าเขามีดีอะไรถึงทำให้ ผีแดง ตามจีบอยู่ตอนนี้ เราก็นำสถิติของเจ้าตัวมาเปรียบเทียบกับกองกลาง แมนฯยูไนเต็ด ที่มีอยู่กันเลย


     มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปี เคยถูก สาลิกาดง ปล่อยยืมไปอยู่กับ แบล็คพูล ในช่วงฤดูกาล 2017/18 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการทำ 8 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จวบจนกระทั่งฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขากลับมาที่ นิวคาสเซิ่ลแล้วก็ได้โอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ทั้งผอง 13 นัดหมายในทุกรายการ ก่อนได้รับบาดเจ็บหนักตรงบริเวณหัวเข่าจนกระทั่งพลาดลงไปในสนามมาตั้งแต่ 9 เดือนมีนาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

     ด้วยเหตุดังกล่าวสถิติที่พวกเราเอามาเทียบเคียงกันนั้นมาจาก 13 นัดที่เขาลงเล่น หากว่าบางครั้งก็อาจจะเป็นตัวเลขที่น้อยมากแม้กระนั้นก็มีเรื่องมีราวน่าดึงดูดถ้าเอามาเปรียบเทียบกับมิดฟิลด์ของ แมนฯยูไนเต็ด


การจ่ายบอล


     มีดีมากแค่ไหนเทียบเคียงสถิติ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ กับมิดฟิลด์แมนยู
สถิติการส่งบอลสำเร็จของเจ้าตัวเฉลี่ยอยู่ที่ 31.05 ต่อ 90 นาที ซึ่งบางทีก็อาจจะเกิดเรื่องที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงกันถัดไปเพราะเหตุว่าด้อยกว่า กองกลางผีแดง ทุกคนนอกจาก ทาฮิธ ชอง แม้กระนั้นเมื่อมองจากสถิติภาพรวมของทั้งทีม นิวคาสเซิ่ล ก็อาจไม่แปลกใจเท่าไรเพราะว่า สาลิกาดง นั่งแท่นรองบ๊วยของพรีเมียร์ลีกเรื่องค่าเฉลี่ยการครองบอล (39.37%) ด้วยเหตุดังกล่าว ทดลองสต๊าฟฟ์ ก็จะมีสถิติการส่งบอลค่อนข้างน้อยไปด้วย อันที่จริงเขาเป็นกองกลางที่ส่งบอลถูกต้องแม่นยำที่สุดเป็นอันดับสามในบรรดามิดฟลิด์ของ นิวคาสเซิ่ล

     แต่ เขามีสถิติการผ่านบอลในดินแดนตนเองที่ดีมาก (92.57%) ซึ่งจัดว่ามากยิ่งกว่านักฟุตบอลมิดฟิลด์แมนฯยูไนเต็ดทุกคนเลยก็ว่าได้ แม้กระทั้ง อังเดร เอร์เรร่า (91.61%) รวมทั้งเฟร็ด (92.28%) ก็ยังน้อยกว่า โซลชา คงจะใช้ประโยชน์จากเขาสำหรับในการรับบอลจากเซนเตอร์แบ็คแล้วก็เคลื่อนบอลไปด้านหน้าได้เร็วมากขึ้น


การเล่นเกมรับ


     มีดีขนาดไหนเทียบเคียงสถิติ ฌอน ทดลองสต๊าฟฟ์ กับมิดฟิลด์แมนยู
แน่ๆว่าการเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ไม่ใช่แค่สนประเด็นการครอบครองบอลสิ่งเดียว แม้กระนั้นคุณควรจะมีความกระตือรือร้นที่จะแย่งบอลกลับมาครอบครองด้วย การที่เขามีสไตล์การเล่นออกแนวมิดฟิลด์ตัวรับทำให้เขามีสถิติการบล็อคลูกยิง (เฉลี่ย 0.52 ครั้งใน 90 นาทีด้อยกว่าแค่เพียง เนมานย่า มาติช แค่นั้น (0.66 ครั้ง)

     อย่างไรก็แล้วแต่ มิดฟิลด์ของ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งมีสถิติการตัดเกมเฉลี่ยสูงที่สุด เป็น อังเดร เอร์เรร่า (1.67 ครั้ง),สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (1.57 ครั้งและก็เฟร็ด (1.38 ครั้งถ้าเกิด ลองสต๊าฟฟ์ จะเข้ามายึดตัวจริงก็อาจจะจะต้องปรับปรุงแก้ไขเรื่องการตัดเกม (1.31 ครั้งขึ้นมาหน่อย

      ขณะที่สถิติการเข้าปะทะนั้น อังเดร เอรร์ร่า ก็ยังคงนำมาเป็นลำดับต้นๆด้วยเหมือนกัน (3.46 ครั้งแม้กระนั้น ลองสต๊าฟฟ์ ก็พกสถิติการเข้าปะทะถึง 2.23 ครั้ง ซึ่งมากยิ่งกว่า มาติช (1.84 ครั้งและก็แม็คโทมิเนย์ (1.04 ครั้ง)

การสร้างโอกาส


     มีดีแค่ไหนเปรียบเทียบสถิติ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ กับมิดฟิลด์แมนยู
ฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา ปอล ป็อกบา แบกสถิติเกมรุกของ ผีแดง เกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูการแอสซิสต์ การผลิตจังหวะทำคะแนน การเลี้ยงผ่านคู่ปรับ และก็ฯลฯ ในตอนที่ ลองสต๊าฟ แม้ว่าจะมิได้เป็นกองกลางเชิงรุกแต่ว่าถ้าเขาเข้ามาในทีมบางครั้งอาจจะเป็นการมาช่วยส่งเสริมเกมรุกรวมทั้งแบ่งเบาภาระ ป็อกบา ก็เป็นไปได้

     ฤดูก่อนหน้านี้เขาก็สอยตาข่ายไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการเพียงแค่ 13 นัดหมาย ซึ่งนับได้ว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านี้เขายังเป็นคนเรียกจุดลูกโทษให้กับ นิวคาสเซิ่ล แล้วก็ช่วยทำให้ทีมชนะ แมนฯซิตี้ เขามีสถิติการสร้างโอกาสทำประตู 0.66 ครั้ง ซึ่งนับว่ามากยิ่งกว่าทั้งยัง มาติช รวมทั้งแม็คโทมิเนย์ด้วย

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://goalclubs69.com <<<
ติดตามข่าวกีฬาผ่าน Facebook fanpage ได้ที่ >>> ลูกหนังบอลเต็ง , ฅนบ้าบอล


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แมนยูมั่นใจ ได้แข้งรายที่2ค่าตัว25ล้านปอน ต่อจากแดเนียล เจมส์!

ว่างมานาน!แมนซิตี้ยันแล้วใครได้เสื้อเบอร์9